Tiếp thu chậm

Tiep Thu cham

Tiếp thu chậm.

Là tốc độ học tập nhận thức mất nhiều thời gian hơn so với người bình thường, cùng một nội dung cần phải giải thích, trình bày nhiều lần hoặc phải giải thích bằng nhiều cách khác nhau.

Tiếp thu chậm làm cho tốc độ học tập của con chậm hơn so với các bàn cùng lớp, cơ hội học các bài mới bị hạn chế, thầy cô và phụ huynh tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Năng lực tiếp thu với các bài học dài hoặc giờ giảng bài dài sẽ bị hạn chế, con khó khăn để ghi nhớ hết kiến thức, thông tin tại lớp.

Nếu bị đánh giá là tiếp thu chậm sẽ làm con mặc cảm tự ty, sợ học và tránh học, con sẽ mất tự tin với các bạn cùng lớp. Với các phụ huynh có thể quát mắng hoặc nóng nảy con làm tổn thương tâm lý mà không hiểu biết nguyên nhân của hiện tượng này.

Trong lịch sử của những nhà khoa học phát minh cũng có biểu hiện này khi còn nhỏ. Chúng ta cần hiểu biết và có hành động hỗ trợ kịp thời thay cho việc chỉ nhận xét rồi bỏ đó.

Nguyên nhân của tiếp thu chậm là gì?

  1. Cấu tạo tự nhiên của não bộ với Tổng mật độ đường vân TFRC vào ngưỡng 30-55, mật độ liên kết tế bào thần kinh ở ngưỡng thấp, năng lực hấp thu có phong cách từng bước, cường độ tiếp nhận một một.
  2. Cấu trúc tế bào thần kinh sắp đặt theo cấu trúc lớp sóng, từng lớp, từng lớp, hoặc gọi là bước cầu thang, nếu ở bước một chưa tiếp nhận xong sẽ chưa tiến được sang bước 2.
  3. Cấu trúc đường vân hoặc tế bào thần kinh sắp đặt có Delta ngược, cấu trúc này có kiểu nhận thức độc lập, chỉ tiếp nhận từ người có trường năng lượng cao hơn hoặc theo một cách truyền đạt riêng phù hợp. Trường hợp này còn gọi là tư duy độc lập và riêng biệt.
  4. Thùy chẩm có mật độ đường vân thấp <15%, chức năng tiếp nhận hình ảnh qua mắt, chức năng quan sát.
  5. Thùy thái dương có mật độ đường vân thấp với tỉ lệ chiếm < 15% so với các thùy Não còn lại, chức năng nhận thức qua thính giác, chức năng nghe.
  6. Vùng tương tác có mật độ đường vân thấp <5 vân ở vị trí của L1, chức năng giao tiếp với thế giới bên ngoài.
  7. Cấu trúc đường vân sắp xếp theo quy tắc lớp sóng, tiếp nhận từng bước và có quy trình từ thấp lên cao, từ đơn giản đến phức tạp, tiếp nhận bằng cách lặp lại nhiều lần.
  8. Vùng chức năng kiểm soát R1 có mật độ đường vân thấp hoặc cấu trúc đường vân có quy tắc lớp sóng.
  9. Vùng tư duy, thùy trán có mật độ đường vân thấp< 15%.

Giải pháp khắc phục và phương pháp học tập như nào?

Hãy kết nối với chuyên gia của chúng tôi với mẫu phân tích cụ thể để có giải pháp riêng biệt. Mục này cần phải dựa vào kết quả phân tích cụ thể để xác định nguyên nhân nào là nhân tố tạo ra tiếp thu chậm.

Kết nối zalo 0916906898

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Kết nối hỗ trợ
Kết nối mobile